วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 11

        รายวิชาการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวเด็กปฐมวัย 
             วัน จันทร์ ที่  28 มีนาคม 2559 ห้อง 34 - 301 เวลา 10.30 - 12.30 น.
                               (ภาคปฏิบัติ อาจารย์ผู้สอนตฤณ  แจ่มถิน)

กิจกรรมในวันนี้
  • "การเคลื่อนไหวพื้นฐานแบบตามข้อตกลง" เพิ่มเติมให้นักศึกษาฝึกทดลองสมมติบทบาทความเป็นครู - เด็ก ให้นักศึกษาคนใดที่ยังไม่ออก
ความรู้ที่ได้รับ
  ภาพบรรยายกาศที่ทำกิจกรรมร่วมกันอยู่

สัปดาห์ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย ขอบคุณภาพจากเพื่อน 



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

        การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม การนำไปประยุกต์ใช้ คือ วิธีการกำหนดสัญญาณก่อนเริ่มกิจกรรมผู้นำผู้ตามสามารถที่จะออกแบบแนวทางที่หลากหลายได้นอกจากการ เดินไปรอบ ๆ ห้อง เปลี่ยนเป็น การกระโดด การยืด การควบม้า การเดิน รวมถึงการทำท่าทางเป็นสัตว์ 
       การเคาะจังหวะจากเดิม เคาะ 1 ครั้ง ก้าว 1 ก้าว / เคาะ 2 ครั้ง ก้าว 2 ก้าว เปลี่ยนเป็น เคาะจังหวะแบบช้า ๆ เคาะจังหวะแบบเร็วๆ ให้เด็กเคลื่อนไหวเป็นสัตว์ไปรอบห้องตามเสียงจังหวะที่ได้ยิน นำไปใช้ในการสอนก่อนเริ่มกิจกรรมเคลื่อนไหวเด็กจะเกิดความรู้สึกตื่นเต้น อยากทำกิจกรรมในครั้งต่อไป เมื่อผู้สอนมีวิธีการนำเข้ากิจกรรมที่หลากหลาย

 การประเมินผล

ประเมินตนเอง ร่วมทำกิจกรรมหน้าชั้นเรียนอย่างเต็มที่ ตั้งใจบ้างครั้งมีเหนื่อยบ้าง และมีหลงลืมเมื่อถึงเวลาที่เราออกไปสอนหน้าชั้นเรียน
ประเมินเพื่อน ทุกคนตั้งใจและการร่วมมือทำกิจกรรมหน้าชั้นเรียนอย่างเต็มใจอาจจะแกล้งเพื่อนบ้างแต่ทุกคนก็รักเพื่อนในกลุ่มร่วมช่วยเหลือในทุก ๆ เรื่องเท่าทีจะช่วยเหลือได้
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย ชี้แนะวิธีการสอนอย่างเข้าใจและเป็นกันเองกับนักศึกษาค่ะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น