วัน จันทร์ ที่ 21 มีนาคม 2559 ห้อง 34 - 301 เวลา 10.30 - 12.30 น.
(ภาคปฏิบัติ อาจารย์ผู้สอนตฤณ แจ่มถิน)
กิจกรรมในวันนี้
- "การเคลื่อนไหวพื้นฐานแบบตามคำบรรยาย" เพิ่มเติมให้นักศึกษาฝึกทดลองสมมติบทบาทความเป็นครู - เด็ก ให้นักศึกษาคนใดที่ยังไม่ออก
ความรู้ที่ได้รับ
ภาพบรรยาการระหว่างที่เพื่อน ๆ ทำกิจกรรมอยู่นั้นเอง ^^
ครูฟง ตั้งใจสอนสุด ๆ :) |
ุ |
ปู๊น ปู๊น รถไฟจะมา แล้วจ้า |
น้องบิว บังครูเลย์สุดสวย |
ขอเสียงปรบมือ เป็นกำลังด้วยค่ะ เด็กๆ >< |
สวัสดีคุณครูที่รัก ^^ |
น้องภาพวิว สนุกสนานใหญ่เลย O.o |
ครูอุ้มให้แปลงร่างเป็น กบ คับ |
ครูอุ้ม ทักทายกับเด็กๆ อย่างชื่นมื่น |
ต่อไปฟังคำสัญญาณจาก ครูฟิล์มดีๆ นะลูก ;)) |
แปลงร่างเป็นเสือ ล่าเหยื่ออยู่ค่ะ ^^ |
ครูเดียร์ ของเราๆ >,< |
น้องพลอยรักครูฟงเป็นพิเศษใส่ไข่ อิอิ๊ ^^ |
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยาย การนำไปประยุกต์ใช้ คือ จากการดูของเพื่อนที่มีวิธีการที่หลากหลายและสนุกสนานในการทำกิจกรรม ซึ่งเราสามารถนำวิธีการเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้นำข้อดีของการสอนของเพื่อน ๆ วิธีการการยรรยายเรื่องราวซึ่งแตกต่างจากหน่วยที่เราใช้สอน ซึ่งทำให้เราเข้าใจถึงการสอนในวิธีที่เป็นหน่วยต่าง ๆ นอกเหนือจากหน่วยดอกไม้ที่เราใช้สอน การเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยายเนื้อหาต้องสอดคล้องไม่กระตุกกระตะ ใช้ภาษาที่เรียบง่ายให้เกิดความเข้าใจสำหรบตัวเด็ก เล่าจากประสบการณ์ หรือเรื่องราวที่มีความเกี่ยวโยงก้บเด็กให้มากที่สุด ไม่ควรเป็นเรื่องที่จินตนาการมากจนเกินไปจนทำให้เด็กเกิดความสับสนในโลกแห่งจินตนาการและโลกแห่งความเป็นจริง
การประเมินผล
ประเมินตนเอง ระหว่างการสอนเป็นผู้ฟังที่ดี แต่งกายเรียบร้อย ลืมใบปั๊มมาเรียนอีกแล้ว
ประเมินเพื่อน เพื่อนสนุกและทำกิจกรรมการสอนเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยายได้ดีทุกคน
ประเมินอาจารย์ อาจารย์น่ารักและใจดีกับนักศึกษา ให้คำชี้แนะ การเรียนการสอนเป็นไปอย่างสนุกสนานตลอดการทำกิจกรรม รู้สึกไม่ตึงเคลียด เมื่อนักศึกษาทำการสอนมีหลงลืมบ้างอาจารย์ก็ให้คำแนะนำในช่วงเวลานั้นเลย
วัน พฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม 2559 ห้อง 34 - 301 เวลา 10.30 - 12.30 น.
(ภาคปฏิบัติ อาจารย์ผู้สอนตฤณ แจ่มถิน)
กิจกรรมในวันนี้
- "การเคลื่อนไหวพื้นฐานแบบตามคำบรรยาย" เพิ่มเติมให้นักศึกษาฝึกทดลองสมมติบทบาทความเป็นครู - เด็ก ให้นักศึกษาคนใดที่ยังไม่ออกขาดเหลือ 1-2 คน
- "การเคลื่อนไหวพื้นฐานแบบตามข้อตกลง"
ความรู้ที่ได้รับ
ขอโทษด้วยค่ะ ไม่ได้เก็บภาพบรรยายกาศการสอนแบบตามคำบรรยายของครูเบียร์มาฝาก -.-
ภาพกิจกรรมระหว่างที่เพื่อนทำการสอน
ครูดาว |
ครูพลอย |
ครูภาพวิว |
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การเคลื่อนไหวแบบตามข้อตกลง การนำไปประยุกต์ใช้ คือ นำไประยุกต์กับการเรียนเรื่องหน่วยได้ โดยกำหนดให้เด็กเคลื่อนไหวไปมุมต่าง ๆ ครูกำหนด เช่น เรียน หน่วยสัตว์
ถ้าครูปอยเคาะจังหวะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆ แปลงร่างเป็นนกบินไปที่มุมบ้าน
ถ้าครูปอยเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆ แปลงร่างเป็นสุนัขวิ่งไปที่มุมบล็อก
ถ้าครูปอยเคาะจังหวะแบบรัว ๆ ให้เด็กกลับมาเจอกันที่กลางห้องนะลูก เป็นต้น
การทำข้อตกลงเพื่อทดสอบการแยกประสาทการฟัง การจับใจความ การแยกแยะสิ่งของหรือวัตถุ เพื่อให้เด็กสนุกสนานไปกับการเคลื่อนไหวที่มีระดับยากง่าย จากข้อตกลงเบื้องต้นอาจจะนำมาสลับกัน เช่น จากเคาะ 2 ครั้ง แปลงร่างเป็นสุนัข เปลี่ยนเป็นแปลงร่างเป็นนก เป็นต้น เพื่อสร้างระดับความยากง่าย ท้าทายความสามารถ การสนใจ การแยกแยะจากการฟังที่เกิดกับเด็กเมื่อได้รับฟังข้อตกลง
การประเมินผล
ประเมินตนเอง ช่วงเวลาที่กำลังฟังวิธีการสอนอยู่นั้นมีความตั้งใจ ใส่ใจในรายละเอียดที่อาจารย์ได้ชี้แนะ นำมาทบทวนกับตนเอง เพื่อให้มีความเข้าใจและสามารถไปใช้สอนให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้
ประเมินเพื่อน เพื่อนดูตั้งใจและใส่ใจทุกรายละเอียดที่อาจารย์ชี้แนะวิธีการสอนเช่นกัน บรรยายกาศในห้องมีเสียงหัวเราะทุกคนตั้งอกตั้งใจในการเรียนเสมอ
ประเมินอาจารย์ อาจารย์ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย ปล่อยตรงเวลา การเรียนการสอนเป็นระบบระเบียบขั้นตอน ทุกครั้งที่อาจารย์สั่งงานจะ ชัดเจน ไม่ทำให้นักศึกษา งง และสั่งก่อนเวลาเพื่อให้นักศึกษาเตรียมตัวทุกครั้ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น